BÊN EM XẢ HÀNG, NÊN ANH CHỊ VUI LÒNG CỌC 50K KHI ĐẶT ĐƠN ONLINE GIÚP EM. EM CẢM ƠN

MẸO BẢO QUẢN QUẦN KAKI ĐÚNG CÁCH CHO NAM GIỚI

Quần kaki là “must-have items” không thể thiếu trong tủ đồ của đông đảo phái mạnh và độ ưa chuộng không kém cạnh những items denim. Với chất liệu kaki, bạn phải thật sự hiểu về đặc tính của nó và tuân thủ những quy tắc khi sử dụng, cách bảo quản đúng cách để các món đồ được bền lâu với thời gian.  

Vải kaki là gì?

A picture containing tied, fabric

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Vải kaki được dệt từ 100% sợi cotton hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp. Loại vải này có tính chất ít nhăn, mát, độ co giãn cao hơn chất liệu denim và bảng màu đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi và hoàn cảnh khác nhau.

Cách giặt vải kaki đúng cách

Trước khi giặt, bạn nên lộn mặt trái của món đồ để tránh sức vò hoặc lực máy làm giảm chất lượng của sợi vải. Nếu có thể, bạn chỉ nên giặt và vò nhẹ bằng tay chứ không nên sử dụng máy giặt. Đặc biệt, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì tông màu của sợi vải có thể xuống cấp nhanh chóng.

Với quần kaki có chất liệu tối màu, bạn nên ngâm với nước muối pha loãng ít nhất 30-45 phút. Sau đó, giặt lại với nước lạnh và bột giặt loại nhẹ để tránh sản phẩm bị phai màu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bã trà, bã cà phê để ngâm chung với sản phẩm và giặt lại bằng nước lạnh.

Đối với quần kaki sáng màu như vàng kem, xám trắng, beige,…sẽ rất dễ bám bẩn và cần làm sạch ngay. Bạn nên lấy giấm thoa lên chỗ vết bẩn và ngâm từ 1-2 tiếng trong nước lạnh và giặt lại cũng bằng nước lạnh. Nước lạnh có tác dụng giúp giữ màu sợi vải rất lâu và ít tác động đến cấu trúc của sản phẩm.

Cách phơi quần kaki

Đối với mọi loại vải, các chuyên gia đều khuyến cáo không nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời vì mức độ làm bạc màu và sờn vải rất cao. Vì vậy, những kiểu quần kaki bạn cũng nên phơi ở nơi khô thoáng, sạch sẽ và có gió trời mát. Để cẩn thận hơn, bạn có thể lộn mặt trái của quần để món đồ được bảo quản kỹ càng nhất.

Một mẹo nhỏ khá hữu ích nữa là bạn nên sử dụng kẹp để giữ cho dáng quần kaki không bị mất form bởi móc quần áo.

A picture containing trouser

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Cách bảo quản

Hãy đảm bảo quần kaki của bạn đã được phơi thật khô trước khi cất để tránh ẩm mốc. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý hạn chế xếp chồng quá nhiều đồ lên quần kaki để tránh cho quần bị mất dáng và dễ nhăn.

Để cẩn thận hơn, bạn hãy dùng một số viên hút ẩm hoặc băng phiến để tránh côn trùng phá hoại.  

← Bài trước Bài sau →