BÊN EM XẢ HÀNG, NÊN ANH CHỊ VUI LÒNG CỌC 50K KHI ĐẶT ĐƠN ONLINE GIÚP EM. EM CẢM ƠN

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG TỦ ĐỒ TỐI GIẢN NHƯNG VẪN THỜI THƯỢNG

Gần đây, các thiết kế đơn giản mà tinh tế không ngừng được giới điệu mộ tán thưởng và săn đón cuồng nhiệt. Những trang phục đơn sắc hay những thiết kế tối giản họa tiết luôn dễ dàng bắt gặp trong bộ sưu tập của các hãng thời trang bình dân đến cao cấp. Các thiết kế tối giản thường chú trọng vào kiểu dáng, chất liệu vải và những thiết kế này không dành riêng cho độ tuổi nào, hoàn toàn thoải mái.

Không dừng lại ở đó, việc ưa chuộng phong cách tối giản còn xuất phát từ ưu điểm tiết kiệm thời gian và không cần tốn nhiều tư duy vào việc “hôm nay mặc gì”. Hãy điểm qua một vài tips giúp bản thân xây dựng tủ đồ tối giản nhưng không nhàm chán.

Xác định phong cách của bản thân

Thời trang như tiếng nói thể hiện con người bạn, mỗi trang phục diện lên người chính là thông điệp truyền đi cho mọi người biết bạn là ai và nét tính cách riêng của bạn thế nào.

Hãy lựa chọn cho mình những sắc màu yêu thích, những thiết kế hợp cá tính và quan trọng là khiến bạn tự tin nhất ở mọi hoàn cảnh. Như vậy, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn mỗi khi mua sắm.   

Nghịch lý của sự lựa chọn

Càng quá nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ càng không biết nên chọn gì. Đó là một lý lẽ thực tế mà chắc hẳn cánh mày râu vừa bận vừa lười nào cũng từng gặp phải. Việc đứng trước một “núi” đồ mà không chọn ra được bộ trang phục nào sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và làm tâm trạng kém tích cực hơn vào mỗi sáng. Vì vậy, hãy lược bớt những món đồ thừa thải, kén hoàn cảnh và thay vào đó là những item thời trang đa dụng mọi lúc mọi nơi.

Tủ đồ 33 món

Gần đây, khái niệm “tủ đồ 33 món” đang được nhiều bạn trẻ ứng dụng. Hiểu đơn giản là tủ đồ của bạn chỉ cần có 33 món đồ sử dụng trong vòng 3 tháng. Sau thời hạn 3 tháng, bạn có thể lược bớt những món “chưa từng đụng tới”, các item lỗi thời hay hư hỏng và thay thế những kiểu đồ mới hơn rồi lại tiếp tục mặc trong 3 tháng tiếp theo.

Về căn bản, có nhiều trang phục hơn con số đó thì chắc gì bạn đã sử dụng hết.  

Chất lượng hơn số lượng

Luôn luôn trong tủ đồ của bạn phải có vài món cơ bản có thể linh hoạt trong nhiều phong cách và mix được mọi kiểu áo, phụ kiện khác nhau. Ví dụ một chiếc quần kaki có thể mix cùng áo sơ mi để đi làm, diện cùng áo polo đến những buổi tiệc trang trọng hoặc kết hợp với áo thun để đi cà phê cùng bạn bè.

Một nguyên tắc quan trọng đó là tủ đồ tối giản chắc chắn sẽ đòi hỏi sự đầu tư vào những sản phẩm chất lượng cao. Đừng ngần ngại sắm sửa một món đồ có giá hơi “chát” nhưng bền vững với thời gian, bởi chất vải tốt và đường may chắc chắn sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông tinh tế và đẳng cấp hơn.

Hãy là chính bạn

Cuối cùng, đừng làm “bản sao” của bất kỳ ai.

Chúng ta có thể học hỏi cách phối đồ của mọi người xung quanh và hoàn thiện phong cách cho bản thân nhưng không cần phải gượng ép mình theo một khuôn khổ nào cả. Hoặc nếu làng thời trang có nổi lên một xu hướng “hot” nào đó và bạn cảm thấy xu hướng ấy không dành cho mình, bạn có thể không cần phải bắt trend làm gì. Bởi vì, cập nhật xu hướng không có nghĩa là để xu hướng dẫn dắt bạn theo chiều hướng khiến bạn kém tự tin. Mỗi chúng ta chỉ đẹp nhất khi tự tin sải bước với trang phục ưng ý nhất!

← Bài trước Bài sau →