BÊN EM XẢ HÀNG, NÊN ANH CHỊ VUI LÒNG CỌC 50K KHI ĐẶT ĐƠN ONLINE GIÚP EM. EM CẢM ƠN

LỰA CHỌN FORM QUẦN ÁO "CHUẨN" DÁNG NGƯỜI CHO NAM GIỚI

Form quần áo thường là điều tiên quyết để một cá nhân quyết định có mua hoặc may bộ đồ đó hay không. Chỉ cần khéo léo lựa chọn những món đồ phù hợp với dáng người, bạn sẽ dễ dàng che đi những khuyết điểm trên cơ thể khiến bản thân trông tự tin hơn. Cùng Basic Man tìm hiểu những form quần áo cơ bản và cách chọn đồ phù hợp với từng dáng người giúp tôn lên những đường nét chuẩn trên cơ thể.

Các form quần áo cơ bản

Form quần áo slim-fit

Những kiểu quần áo slim-fit thường ôm vừa vặn, không quá bó sát; tập trung ôm vào ở phần ngực, phần bắp tay và phần eo để tôn lên cơ bắp và vóc dáng khỏe khoắn của người mặc. Ưu điểm “thần thánh” của kiểu dáng này là giúp những đường nét chuẩn trên cơ thể được bộc lộ rõ nhất.  

Tuy nhiên, kiểu dáng này khá kén người mặc, nhất là những dáng người gầy gò hoặc mũm mĩm. Vì vậy, nếu bạn chưa đủ “cơ bắp” hoặc hơi đầy đặn thì đây sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

A picture containing ground, person, outdoor, trouser

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Form quần áo regular-fit

Kiểu dáng phổ biến cho những cá nhân có thân hình cân đối vừa phải. Dáng suông cổ điển mang đến sự thoải mái cho người mặc mà vẫn đảm bảo nét chỉn chu, thanh lịch.

A person in a blue shirt

Description automatically generated with medium confidence
Ảnh: sưu tầm

Điểm nhấn của kiểu form này là không quá ôm sát, cũng không rộng thùng thình – sự lựa chọn tối ưu cho cánh mày râu che nhẹ đi những khuyết điểm trên cơ thể, lại rất dễ dàng để mix cùng mọi món đồ khác nhau.

Form quần áo oversize

Đây chắc chắn là kiểu dáng “quốc dân” của mọi cánh đàn ông, sự lựa chọn số 1 để quý ông che giấu đi vòng 2 quá khổ của mình một cách cực kỳ hiệu quả hoặc giúp vóc dáng gầy gò trông đầy đặn hơn.

Đa phần người mặc lựa chọn quần áo oversize thường là những cá nhân năng động, cá tính và chán ghét sự gò bó, khuôn khổ. Với kiểu dáng này, bạn sẽ tự tin hơn khi xuống phố, đi chơi hoặc đi học,..vừa thời trang, vừa trông cơ thể được cân đối và hài hòa hơn.

A person walking down the street

Description automatically generated with low confidence
Ảnh: sưu tầm

Cách lựa chọn form quần áo “chuẩn” theo từng dáng người

Form quần áo cho người có thân hình cân đối

Đối với những bạn sở hữu thân hình thon gọn, cân đối cả 3 vòng thì việc lựa chọn kiểu dáng cũng như phong cách sẽ rất đơn giản. Từ form dáng slim-fit, regular-fit hay kiểu dáng oversize đều sinh ra để dành cho bạn. Bạn có thể vô tư chọn item mình yêu thích và thỏa sức biến hóa theo nhiều kiểu phong cách.

Form quần áo cho người có thân hình “cò hương”

Phái mạnh có vóng dáng mảnh khảnh, hơi gầy thường quan niệm sẽ tận dụng kiểu đồ rộng thùng thình để trông mình đầy đặn hơn nhưng lại quên mất rằng quần áo không thể che đi các bộ phận như cổ, cánh tay, cổ chân,…điều này vô tình sẽ làm bạn như đang “bơi” trong bộ trang phục. Đương nhiên, kiểu dáng slim-fit cũng không hoàn toàn phù hợp với bạn vì sẽ khiến bạn trông ốm yếu, kém nam tính. Vì vậy, form dáng regular-fit vừa vặn với cơ thể kết hợp với màu sắc tươi sáng sẽ là “chân ái” dành cho bạn.

Form quần áo cho người có thân hình “quá khổ”

Quý ông có thân hình hơi đầy đặn thì kiểu dáng oversize sẽ luôn được ưu tiên khi đi mua sắm. Dáng áo quần oversize vừa cá tính vừa che đậy được kha khá khuyết điểm, bạn nên lưu ý kết hợp với những tông màu tối hoặc có họa tiết sọc kẻ sẽ hỗ trợ vóc dáng của bạn trông thon gọn và mềm mại hơn.

 

 

← Bài trước Bài sau →