BÊN EM XẢ HÀNG, NÊN ANH CHỊ VUI LÒNG CỌC 50K KHI ĐẶT ĐƠN ONLINE GIÚP EM. EM CẢM ƠN

MÁCH BẠN CÁCH GIẶT NHỮNG MÓN ĐỒ DENIM ĐỂ LUÔN "BỀN NHƯ MỚI"

Các loại áo quần được làm từ chất liệu denim luôn là item thời trang cơ bản trong mọi tủ đồ. Để giữ được form dáng và màu sắc như ban đầu thì việc giặt giũ đúng cách sẽ giúp cho món đồ của bạn có tuổi thọ lâu dài và bền đẹp hơn.

Cách giặt quần/ áo denim khi mới mua

Giặt với phèn chua hoặc muối ăn

Bạn pha nước với muối hoặc phèn chua rồi ngâm khoảng 12 tiếng, sau đó giặt lại bằng nước sạch. Lưu ý, tuyệt đối không được sử dụng bột giặt/ xà phòng trong lần giặt đầu tiên này.

A picture containing person, yellow

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Muối và phèn chua có đặc tính làm chậm quá trình phai màu của vải, giúp giữ màu lâu hơn. Bạn nên mặc khoảng 2-3 lần món đồ denim rồi sau đó mới giặt lần tiếp theo sẽ giúp đồ của bạn trông như mới.

Giặt với bồ kết

Phương pháp dân gian này vẫn được nhiều bạn trẻ sử dụng đến tận bây giờ. Ngoài công dụng giữ cho tóc đen mượt, bồ kết còn được dùng để giữ cho màu quần áo đậm màu hơn.

A picture containing cup, food, plant, beverage

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Đun sôi bồ kết và giặt bằng tay (không dùng bột giặt) lần đầu sẽ giúp giữ màu cho trang phục denim của bạn thời gian dài hơn. 

Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn cách tiện lợi nhất đó là bỏ quần/ áo vào một túi kéo khóa hoặc túi kín, đặt vào ngăn đá tủ lạnh trong 1 đêm. Phương pháp này không chỉ giúp giữ màu cho quần áo mà còn đánh bay mùi khó chịu của quần áo mới mua nữa.

A picture containing indoor, open, oven

Description automatically generated
Ảnh: sưu tầm

Một lưu ý nhỏ là dù quần áo denim của bạn giặt lần đầu hay những lần sau thì hãy nên ưu tiên chọn cách giặt tay và giặt mặt trái. Vì phương pháp này là cách tối ưu để giúp giữ được tông màu tự nhiên và form dáng cho món đồ của bạn.

Những lưu ý khi phơi quần áo chất liệu denim

Để quần áo không nhanh bị xuống cấp thì cách phơi cũng cần được chú trọng. Nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách phơi quần áo đúng chuẩn. Các chuyên gia thường khuyên rằng nên giũ thật mạnh quần áo sau khi đã giặt xong rồi phơi ra bóng mát, tránh nắng để sản phẩm không bị bạc màu, mòn vải.

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong công cuộc làm đẹp cho bản thân nhé !

← Bài trước Bài sau →