BÊN EM XẢ HÀNG, NÊN ANH CHỊ VUI LÒNG CỌC 50K KHI ĐẶT ĐƠN ONLINE GIÚP EM. EM CẢM ƠN

DẤU ẤN SPORTY-CHIC TỪ CẢM HỨNG VARSITY JACKET

Áo khoác varsity cổ điển nay đã trở lại đường đua phong cách với sức hút không kém cạnh những kiểu áo denim hay áo khoác da mạnh mẽ. Liệu chiếc áo khoác này có tạo nên làn sóng mới mẻ cho làng thời trang hay chỉ là ngọn gió thoáng qua ?

Áo khoác varsity là gì?

Áo khoác varsity jacket có nguồn gốc từ kiểu áo thể thao trường học, logo thêu trước ngực đại diện cho tên ngôi trường đó. Theo thời gian, kiểu áo này dần “dấn thân” vào xu hướng thời trang đường phố và được các tín đồ không ngừng săn đón, thể hiện “cái chất” năng động riêng của mỗi người mặc. Áo khoác varsity jacket thường dễ nhầm lẫn với áo bomber bởi kiểu dáng và chất liệu tương đồng, điểm khác biệt dễ nhận ra nhất đó là áo khoác varsity thường có màu sắc nổi bật tại phần thân áo và tay áo phối raglan với gam màu tương phản lại.

A picture containing person, standing, wearing, jacket

Description automatically generatedA person wearing a sweater

Description automatically generated with low confidence
Như chiếc áo này có tông chủ đạo là màu nâu đất, phối cùng phần tay màu trắng tạo sự tương phản để tôn lên nét thời thượng của màu nâu.

Đặc biệt, màu sắc của cổ áo – cổ tay áo và lai áo thường được phối viền sọc ngang cùng tông với màu tương phản của áo. Còn áo bomber thường trơn màu và không có sọc.  

Một điểm dễ phân biệt nữa là áo khoác varsity thường sử dụng nút bấm thay vì khóa kéo như áo khoác bomber. So với khóa kéo truyền thống, thì nút bấm được cho là có tính tiện dụng và độ thẩm mỹ cao hơn.

Không còn gói gọn trong khuôn khổ thời trang học đường, áo varsity jacket nay đã “phủ sóng” rộng rãi, từ các tay chơi thể thao hay anh em công sở đều không cưỡng lại được đặc tính khỏe khoắn và năng động nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu, thanh lịch cho người mặc.

A picture containing indoor

Description automatically generated

Gợi ý những combo cực phong cách với áo khoác varsity

Áo khoác varsity + áo thun + quần jean         

Với bản phối này, bạn có thể diện ở bất cứ đâu từ trường học, dạo phố hay những buổi hẹn ít trang trọng. Đặc biệt, bộ outfit của bạn sẽ thêm ấn tượng và trẻ trung hơn nếu kết hợp cùng kiểu giày sneaker hoặc các đôi sporty “hầm hố”.

A person wearing sunglasses and a blue jacket leaning against a brick wall

Description automatically generated with low confidence
Set đồ layer với gam màu trung tính xanh navy – trắng – xám đủ sức tôn lên vẻ mạnh mẽ, nam tính. (Ảnh: sưu tầm).

Áo khoác varsity + áo thun + quần short

Vốn dĩ bản chất của chiếc áo khoác này đã mang vẻ thể thao, khỏe khoắn nên sẽ cực kỳ thích hợp nếu bạn phối cùng quần short để tạo nên bộ trang phục không thể trendy hơn.

Áo khoác varsity + áo sơ mi + quần kaki

Một kiểu áo sơ mi với gam màu nhã nhặn sẽ là đối tượng tương xứng với áo varsity nổi bật bên ngoài. Cả kiểu quần đi kèm cũng không cần quá cầu kỳ, quần kaki hay quần skinny đều sẽ thích hợp với kiểu áo thông dụng này.

A person in a suit and tie

Description automatically generated with medium confidenceA picture containing outdoor, person, suit

Description automatically generated
Áo sơ mi + varsity jacket – công thức quen thuộc cho dân công sở. (Ảnh: sưu tầm).

Với những ai đang còn băn khoăn về tính ứng dụng của kiểu áo này thì chắc hẳn đã không còn lo lắng nữa rồi. Vì vậy, đừng ngần ngại đầu tư cho tủ đồ một chiếc áo varsity jacket để nâng tầm gu ăn mặc của bản thân bạn nhé !

 

 

← Bài trước Bài sau →